Chuyển đến nội dung chính

Lời khuyên của Richard Branson cho người trẻ tuổi

"Tìm một người trẻ tuổi hơn bạn khi bạn mới khởi nghiệp, và hỗ trợ phi tài chính." Richard Branson cho rằng đó là biểu tượng của tinh thần kinh doanh và niềm tin của ông ấy rằng bạn không bao giờ quá trẻ để làm một doanh nhân.

Gần đây ông nhận được một lá thư tuyệt vời từ một cháu nhỏ 9 tuổi Annie Spicer-Jones of Kent. Cùng với lá thư của cô bé, Annie đã gửi cho ông một vài thiết kế của chiếc phi thuyền mà cô bé sáng chế. Ông đã trả lời tới Annie và đưa ra vài lời khuyên nhằm giúp cô bé đạt được thành công và ước mơ.
Lá thư của Annie (nguồn: Virgin)
Dưới đây là nội dung lá thư trả lời của ông:

"Dear Annie

Thank you for your letter, your creativity is inspiring. I enjoy talking to young people about their dreams. Too often children are told that they cannot do this, and they shouldn’t do that – but that just restricts their imagination. Don’t ever let anyone prevent you from dreaming. Imagination is one of our greatest gifts. Without it we would never make the changes that make the world a better place.

I love your designs for your airplane, but more importantly, I love that you took the time to really think things out and get them down on paper. Keep doing this. As you get older you’ll find it will help you achieve your dreams. I’m constantly doodling and writing down my ideas as they come to me. I have carried a notebook with me at all times ever since I was a kid. If I hadn’t documented my ideas, maybe Virgin wouldn’t exist today!


..."

Tạm dịch:

Annie thân mến

Cảm ơn lá thư của cháu, sự sáng tạo của cháu rất cảm hứng. Ông thích trò chuyện với người trẻ về mơ ước của họ. Trẻ con thường được bảo rằng chúng không thể làm điều này, và chúng đừng làm điều kia - nhưng chính vì vậy hạn chế sự tưởng tượng của chúng. Đừng để ai đó ngăn cháu mơ ước. Trí tưởng tượng là một trong những quà tặng tuyệt vời của chúng ta. Không có nó chúng ta sẽ không thể tạo ra được sự thay đổi và làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Ông thích các thiết kế phi thuyền của cháu, nhưng quan trọng hơn nữa, ông yêu quý cháu đã dành thời gian để nghĩ và thể hiện lên giấy. Cháy hãy tiếp tục làm như vậy. Khi cháu lớn hơn sẽ thấy rằng nó giúp giáu đạt được ước mơ. Ông thường xuyên viết ra giấy các ý tưởng của mình khi chúng xuất hiện. Ông đã mang theo cuốn ghi chú mọi lúc từ khi ông còn nhỏ. Nếu ông không viết ra các ý tưởng củ mình, có thể Virgin đã không tồn tại ngày nay!


Ông nghĩ rất tuyệt vời rằng cháu đang tìm cách thay đổi ngành công nghiệp hàng không với một sản phẩm mới và thú vị. Đó là sự đổi mới. Đó là một từ rộng lớn, ông biết, nhưng khi cháu lớn hơn và bước vào thế giới lao động, cháu sẽ nhận ra nó quan trọng như thế nào của việc đổi mới. Sự đổi mới đã là chìa khóa của rất nhiều thành tựu tuyệt vời của nhân loại.

Ông cũng nghĩ rằng điều này thật tuyệt khi mà cháu nhìn vào một ngành công nghiệp phần lớn được tạo ra bởi nam giới. Nếu cháu nghĩ về việc trở thành một kĩ sư hoặc một phi công, thì lời khuyên của ông là hãy bước đến.  I also think it’s wonderful that you are looking at an industry that is largely made up by males. If you’re thinking about becoming an engineer or a pilot, then my advice is to go for it. Ra ngoài và nắm lấy nó bằng cả hai tay. Thế giới cần thêm những nữ kĩ sư và phi công, doanh nhân. Nếu cháu để tâm tới nó, cháu có thể đạt được - cháu đã có định hướng, là một phẩm chất cần thiết của bất kì nghề nghiệp nào.


Cảm ơn cháu đã viết thư ông. Một điều quan trọng trong cuộc sống và kinh doanh đó là yêu cầu phản hồi. Thật ngạc nhiên khi các cánh cửa có thể mở ra nếu cháu tiến đến mọi người với một nụ cười, thân thiện và mong muốn tạo ra sự tác động tích cực.

Cháu hãy tiếp tục thiết kế và tiếp tục mơ ước, Annie - ai biết được, có thể ngày nào đó cháu sẽ tới làm việc cùng chúng ta tại hãng hàng không hoặc thậm chí ở trạm không gian.

Tất cả những gì tốt đẹp dành cho cháu,

Richard Branson

nguồn: Virgin

p/s: nếu bạn thấy bài dịch này hay và hữu ích, ngại gì không Share, Like hoặc Comment

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này